Hướng dẫn ốp gạch cho bậc thang

Hướng dẫn thi công ốp lát gạch Mosaic

Bước 1: Vẽ đường thẳng đầu tiên


Quá trình ốp lát luôn bắt đầu từ những bậc cao nhất. Trước khi bôi xi măng, tốt nhất nên tạo ra một điểm tham chiếu. Dùng bút chì vẽ một đường ngang trên phần nhô ra sao cho nó song song với mặt phẳng của bước đầu tiên. Nhớ vẽ thật nhẹ để đường bút chì biến mất sau khi vữa, đặc biệt khi sử dụng vữa màu sáng.

Bước 2: Ốp gạch


Sau khi bôi xi măng, bắt đầu đặt tấm mosaic theo chiều ngang bắt đầu từ đầu nhô ra của dòng bút chì. Tiếp tục bằng cách sử dụng các dải gạch và gạch đơn theo thiết kế cần thiết.

Bước 3: Chỉnh sửa các khoảng cách


Khi gặp mặt bậc thang, sẽ rất hữu ích nếu có một vật tham chiếu để giúp công việc dễ dàng hơn và có chất lượng cao hơn: đầu tiên, đặt các dải gạch ở cả hai đầu bề mặt được lát gạch. Khi bề mặt dần dần trở nên nhỏ hơn, sử dụng bay để bôi xi măng. Lúc này, sử dụng bay nghiêng vuông để sửa gạch sao cho khoảng cách giữa 2 viên gạch là thống nhất. Tiếp tục lát bằng cách đặt từng viên gạch, bắt đầu xen kẽ một viên bên phải sau đó một viên bên trái của bậc thang.

Bước 4: Cắt gạch


Khi tiếp tục thực hiện ốp lát, bạn sẽ cần phải lấp đầy vào những khoảng trống xuất hiện giữa hai viên gạch trên bề mặt cong, ở góc hoặc ở những nơi khó khác. Bạn có thể dùng kiềm cắt gạch mosaic để kích thước phù hợp, nếu khoảng cách cần lấp ít hơn phân nửa viên gạch, bạn nên gỡ bỏ hoàn toàn và lấp đầy khoảng trống bằng hai lát gạch đã được cắt phù hợp thay vì một viên rất nhỏ. Cải thiện về thẩm mỹ cũng đi kèm với rắc rối. Mặt khác, nếu bạn phải cắt một tấm toàn nằm ngang hoặc theo đường vẽ cong, đầu tiên dùng bút màu đánh dấu để dõi theo đường vẽ trên một tấm mosaic sau đó tiếp tục cắt với đĩa cắt kim cương.

Kết quả cuối cùng


Tiếp tục lát gạch dọc theo phần nhô ra của bước tiếp theo. Khi công việc đã được hoàn thành, sử dụng bay điều chỉnh các khoảng trống giữa 2 viên gạch.
Sau đó, bạn có thể bắt đầu các thủ tục trát vữa và làm sạch như trong các trang trước.

 

 

Share:

Older Post Newer Post