Các câu hỏi thường gặp

Có các loại bề mặt nào và ứng dụng của chúng?

Tùy theo thiết kế của từng dòng sản phẩm để có các loại bề mặt khác nhau. Thông thường có các loại bề mặt như sau:

• Bóng (Polish/Lappato)
• Hơi bóng (Semi-polish/Reflex)
• Tự nhiên (Naturale/Matt)
• Bề mặt sần với các hạt nhỏ (Grip)
• Bề mặt rất sần với các rãnh nhỏ trên bề mặt (Strutturato)

Việc lựa chọn loại bề mặt nào tùy thuộc vào mục đích sử dụng (ví dụ như ốp lát khu vực nào) và yếu tố thẩm mỹ tại không gian ốp lát.Quy tắc thông thường là những khu vực sàn dễ trơn trượt như nhà tắm, khu vực spa, hồ bơi, ngoài trời có thể sử dụng các loại gạch có bề mặt từ tự nhiên (hơi nhám)0 đến rất sần. Các khu vực ốp tường có thể chọn đến loại gạch bóng để ốp.Cuối cùng, không phải dòng sản phẩm nào cũng có đầy đủ các loại bề mặt kể trên. Tùy theo thiết kế mà một dòng sản phẩm có thể có từ 1 đến hơn 1 bề mặt khác nhau để khách hàng lựa chọn.

Các sai số nào được cho phép?

Theo tiêu chuẩn châu Âu (CE) các sai số cho phép về đặc tính của sản phẩm gạch ốp lát thông thường như kích cỡ (size), màu sắc (shade) tối đa là 2%
Các sai số được phép này thường được thể hiện trên bao bì của sản phẩm hoặc trong các chứng chỉ kèm theo của nhà sản xuất. Ví dụ:

Size 60×60 sẽ có thể có các calibers như sau:

05 595×595
06 596×596
07 597×597
08 598×598
09 599×599
0 600×600
1 601×601
2 602×602
3 603×603

Hoặc Size 50×50 có thể có các calibers sau

3 492,6×492,6
4 494,6×494,6
5 496,6×496,6
6 498,6×498,6
7 500,6×500,6

Việc đo lường các kích cỡ và sai số cần được thực hiện bằng các công cụ chuyên dùng trong kiểm định và đo lường chất lượng.

 

Sự khác nhau giữa gạch Ceramic & gạch Porcelain?

Phần lớn các loại gạch được sản xuất từ đất sét hoặc hỗn hợp giữa đất sét và các chất liệu khác sau đó được nung trong lò. Tất cả các loại này là một phần trong khái niệm “Gạch Men” sau đó được chia làm hai nhóm porcelain và không-porcelain. Loại không-porcelain thường được coi là gạch ceramic để phân biệt với loại porcelain.

Gạch ceramic hoặc không-porcelain thường được làm từ đất sét đỏ hoặc trắng và được nung trong lò. Chúng thường được tráng một lớp bề mặt (men) với màu sắc và hoa văn. Gạch ceramic được dùng cả cho sàn và tường và thường mềm hơn, dễ cắt hơn so với gạch porcelain. Những loại gạch không-porcelain thường phù hợp với khu vực không đi lại nhiều (như công trình công cộng) và độ thấm nước cao hơn so với gạch porcelain.

Gạch porcelain là loại gạch thường được làm từ bột caolin ép hoặc bột đá ép, được nung đến nhiệt độ từ 1,200 °C đến 1,400 °C. Độ cứng, độ bền của loại gạch này là kết quả của hợp chất thuỷ tinh và khoáng chất silicat nung ở nhiệt độ cao. Gạch porcelain thường có độ hút nước (ít hơn 0.5%) thấp hơn so với gạch ceramic.

Gạch porcelain tráng men (Glazed porcelain) được tráng một lớp bề mặt sau đó được nung chảy và ăn vào phần thân của lớp bột caolin. Loại gạch này cho phép có nhiều thiết kế, hoa văn, màu sắc cũng như khả năng chống lại các vết bẩn trong quá trình sử dụng.

Gạch porcelain đồng chất có chất liệu và màu sắc như nhau từ bề mặt đến bên trong. Đây là loại gạch có thể sử dụng cho tất cả mục đích từ nhà ở, thương mại cho đến công nghiệp.

 

Thế nào là gạch cắt thẳng (rectified)?

Đây là loại gạch được xử lý cạnh sau khi nung để đảm bảo viên gạch vuông, cạnh thẳng để cho các mục đích ốp lát không có joint hoặc joint nhỏ.

 

Khi đặt hàng cần đặt dư bao nhiêu là đủ?

Khi đặt hàng cần đặt dư bao nhiêu là đủ?Thông thường dao động khoảng từ 10% đến 15% trên tổng số lượng tính toán. Việc này là cần thiết vì trong quá trình thi công sẽ cần cắt hoặc khoan, cũng như cần dự trữ số lượng tối thiểu cho việc thay thể nhỏ trong tương lai.

Share:

Older Post Newer Post