Hướng dẫn chèn họa tiết dưới đáy hồ bơi

Hướng dẫn thi công ốp lát gạch Mosaic

Trước khi bắt đầu lát, điều vô cùng cần thiết là thỏa thuận với khách hàng một cách chính xác thiết kế nằm ở đâu và trông như thế nào trong hồ bơi. Tất cả những thiết kế gạch này đều có giấy lót trong khi gạch cho bể bơi có thể có dạng lưới hoặc giấy. Cả hai tình huống đều sẽ được đề cập trong phần này. Vì chúng ta đang làm về bể bơi, điều này có nghĩa rằng nền phải được chuẩn bị với một sản phẩm chống thấm tương thích với xi măng (liên hệ với một công ty chuyên sản xuất các sản phẩm hóa chất cho việc xây dựng thương mại). Sản phẩm này phải được sử dụng cho quá trình hớt vữa trước khi bất kỳ bước nào khác.

Họa tiết và gạch hỗn hợp với giấy lót

Bước 1: Vẽ đường bắt đầu


Khi đã thiết lập vị trí của các họa tiết bằng cách sử dụng nhiều tấm của cùng 1 họa tiết và gạch hỗn hợp và sử dụng cạnh của hồ bơi như một điểm tham chiếu, vẽ đường vuông góc bằng phấn màu. Nếu hồ bơi có hình dạng bất thường, những dòng tham chiếu sẽ dựa vào các trục của họa tiết.

Bước 2: Lót khô


Bắt đầu đặt khô (tức là không có xi măng) các tấm khác nhau của thiết kế như trong kế hoạch. Lớp giấy lót được đánh số và có mũi tên tạo hướng thuận lợi để hoàn thành công việc. Tiếp tục đặt khô gạch hỗn hợp bao quanh các thiết kế mô đun hoặc họa tiết.

Bước 3: Cắt tấm theo họa tiết


Để thực hiện các họa tiết phù hợp hoàn hảo với đáy hồ bơi, đặt các tấm gạch hỗn hợp bao quanh các họa tiết trên chính họa tiết đó để có thể nhìn thấy nơi gạch dư thừa phải được loại bỏ. Cắt giấy trên các tấm bằng dụng cụ cắt và đặt khô đặt gạch hỗn hợp phù hợp với hình dạng của thiết kế. Bây giờ chỉ việc đánh số lại từng hàng gạch lắp ráp duy nhất để bạn có thể tái tạo lại mô hình dễ dàng khi lắp đặt thực tế.

Bước 4: Ốp gạch


Một khi bạn đã đặt gạch cho màu nền theo đúng đường đánh dấu ra trên lưới, bạn có thể ốp họa tiết bằng cách sử dụng các số mới.

Các bước khác


Sau khi hoàn thành, bạn có thể bắt đầu gỡ giấy lót, chỉnh gạch, trát vữa và vệ sinh.

Hoàn thành

Share:

Older Post Newer Post