Hướng dẫn ốp gạch ở góc gập

Hướng dẫn thi công ốp lát gạch Mosaic

Bước 1: Chuẩn bị


Một điều rất quan trọng là các góc phải hoàn toàn vuông, nếu không việc ốp lát sẽ trở nên rất phức tạp và tốn thời gian. Cần sắp xếp người có chuyên môn đặc biệt để xử lý những góc khó. Bước thứ nhất là đặt một tấm gạch “khô” đầu tiên tựa vào phần thẳng đứng của góc. Đếm số gạch trong phần cong và đánh dấu lớp giấy lót bằng bút chì như trong hình minh họa. Trong trường hợp này, có ba viên gạch.

Bước 2: Bỏ những viên gạch thừa


Sử dụng bay phẳng cắt 9 dải gạch (ba sâu – ba rộng) và đặt chúng trên bề mặt sao cho các dải trượt về phía sàn nhà cho đến khi cả hai đụng nhau. Dùng bút chì kẻ một đường ngang trên tờ gạch, sau đó, chiếu ánh sáng từ máy đo cầm tay trên bề mặt để cung cấp dòng để lát gạch theo.

Bước 3: Ốp gạch


Sau khi bôi xi măng, đặt tấm đầu tiên (hình chữ U ngược) tại phần trung bình thấp sau đó tiếp tục theo chiều ngang ở bên phải và bên trái. Tiến hành dọc theo bề mặt bắt đầu tấm đặt lúc trước để giữ cho các khớp nối đúng chỗ

Bước 4: Hoàn thiện


Để hoàn thành công việc, đặt viên gạch còn thiếu trong góc. Để làm điều này, cắt gạch để định hình một cách chính xác nhất có thể để nó có thể vừa hoàn hảo. Sử dụng FLEX với đĩa cắt nghiêng kim cương. Sau khi hoàn thành công việc này, bạn có thể bắt đầu làm những việc khác như điều chỉnh, trát vữa và làm sạch.

 

 

Share:

Older Post Newer Post