5 Tips Để Lựa Chọn Gạch Nhà Bếp Hoàn Hảo

Nhà bếp là một nơi có thể kết hợp nhiều loại gạch khác nhau để trang trí và mỗi loại gạch sẽ làm tăng vẻ đẹp của không gian phòng theo một cách độc đáo và khác biệt. Lựa chọn vị trí là một quyết định quan trọng khi chọn gạch. Cùng một loại gạch nhưng lắp đặt trên sàn sẽ đem lại cách nhìn khác biệt hoàn toàn so với việc lát trên tường. Tiêu chí hàng đầu của gạch lót sàn là phải an toàn và chống trơn trượt trong khi gạch bóng ít được sử dụng do đặc tính chất của nó.

Saigoncasa xin giới thiệu 5 tips nho nhỏ để các bạn có thể lựa chọn loại gạch phù hợp cho trang trí cho không gian nhà bếp của mình

1. Xác định vị trí gạch sẽ được thi công

Trước khi lựa chọn vật liệu, bạn sẽ phải cân nhắc kĩ càng bề mặt nào sẽ được ốp lát. Gạch có thể được lát ngay phía sau bếp, hay trên tường ngay phía dưới của tủ đựng chén đĩa, hay sử dụng cho sàn. Mỗi loại bề mặt sẽ có các loại gạch khác nhau.

SAIGON CASA - Gạch Ốp Lát Italy, Mosaic Trang Trí, Sàn Gỗ Công Nghiệp, Đá Ốp Lát Nhân Tạo.

 

2. Giải mã sự khác biệt giữa các loại gạch

Gạch là một vật liệu có tính bền cao và có thể được lắp đặt trên nhiều bề mặt khác nhau. Quarry, Stone, Cork, Vinyl, Bamboo, Ceramic … đều có thể dùng cho nhà bếp. Gạch Vinyl, Cork, Bamboo được sử dụng rộng rãi trên sàn nhà. Trong khi đó, Quarry, Ceramic, Porcelain có thể dùng cho cả kệ bếp và sàn. Kính được dùng chủ yếu cho tường và khu vực sau bếp.

SAIGON CASA - Gạch Ốp Lát Italy, Mosaic Trang Trí, Sàn Gỗ Công Nghiệp, Đá Ốp Lát Nhân Tạo.

3. Xác định ngân sách trước khi bắt đầu

Có nhiều loại gạch với nhiều mức giá khác nhau. Vinyl hoặc Linoleum là hai vật liệu không tốn nhiều chi phí trong khi gạch Ý hay gạch thiết kế thì rất mắc tiền. Do đó, bạn cần làm một vài nghiên cứu về giá cả trước khi quyết định sẽ chọn loại gạch nào. Liên lạc với những cửa hàng gạch là cách nhanh và tốt nhất để có một bản kế hoạch nháp về số lượng vật liệu cũng như giá cả phù hợp cho diện tích của căn phòng.

SAIGON CASA - Gạch Ốp Lát Italy, Mosaic Trang Trí, Sàn Gỗ Công Nghiệp, Đá Ốp Lát Nhân Tạo.

4. Chọn gạch sàn phù hợp với thói quen sinh hoạt của gia đình

Khi chọn gạch sàn thì gạch phải đủ bền để chịu được khối lượng nặng, thú nuôi, thức ăn đổ và các hóa chất tẩy rửa. Hơn nữa, phải chắc chắn rằng gạch bạn chọn là các sản phẩm của gạch nền. Nếu dùng gạch lát tường cho sàn thì hệ số ma sát (COF) trở nên quá thấp, sàn trở nên trơn, khó đi và không an toàn. Thay vào đó, gạch với các hoa văn nổi sẽ tạo nên một sàn bếp an toàn hơn. Để có một vẻ ngoài lịch sự và tinh tế, gạch Quarry là một lựa chọn đúng đắn. Gạch Quarry đắt tiền hơn các loại gạch ceramic thông thường nhưng tạo nên vẻ đẹp rực rỡ cho không gian phòng.

SAIGON CASA - Gạch Ốp Lát Italy, Mosaic Trang Trí, Sàn Gỗ Công Nghiệp, Đá Ốp Lát Nhân Tạo.

5. Lựa chọn gạch cho không gian tường sau bếp

Không gian tường sau bếp không chịu trực tiếp sức nặng nên gạch bóng hay gạch với hoa văn là một sự lựa chọn hoàn hảo mặc dù nó cũng phải chịu đựng các vết dầu bắn, mỡ và việc lau dọn hằng ngày. Gạch gốm sứ, gương, kim loại hoặc đá có thể mang lại một nét lịch thiệp táo bạo và tinh tế cho không gian phòng bếp

Share:

Older Post Newer Post