Làm cách nào để chọn đúng loại gạch mà bạn cần?

Bạn không cần phải là kiến trúc sư hay nhà thiết kế nội thất với nhiều năm kinh nghiệm làm việc. Để chọn loại gạch phù hợp cho một công trình (nhà ở) hay cải tạo một không gian nào đó trong nhà bạn (phòng ngủ chẳng hạn), bạn chỉ cần cùng với Saigoncasa điểm qua những tiêu chí dưới đây:

 

Độ bền

  • Gạch gốm sứ: Trong ngành công nghiệp gạch gốm sứ, độ bền của gạch được đánh giá  theo tiêu chuẩn PEI. PEI phân loại các bề mặt gạch từ 1 đến 5, gạch với PEI 1 chịu mài mòn kém nhất và độ bề của gạch tăng dần cho tới PEI 5. Phần lớn gạch có thể dùng cho tường, trong khi gạch lót sàn cần có độ bền tương đối để chống mòn cũng như những tính năng quan trọng khác (Saigoncasa có rất nhiều các loại gạch lót sàn cao cấp đến từ Ý với các tính năng chống trơn trượt, hóa chất, đóng băng …) thích hợp cho nhiều không gian và mục đích sử dụng khác nhau.
  • Đá tự nhiên: Đá tự nhiên được khai thác từ các mỏ đá tự nhiên nên chắc chắn không thể tuân theo các tiêu chuẩn đánh giá áp dụng cho gạch gốm sứ. Tuy nhiên, đá tự nhiên được sử dụng từ hàng ngàn năm trước trong các công trình lớn trong lịch sử nhân loại, và cho đến bây giờ độ bền và vẻ đẹp của loại vật liệu này chưa bao giờ bị đánh giá thấp. Nếu bạn yêu thích loại đá này, bạn có thể ghé qua showroom, hay website của Saigoncasa để cập nhật những mẫu mã mới nhất cùng với sự trợ giúp của đội ngũ Sales và Facebook Admin.
  • Những sự lựa chọn khác: Saigoncasa luôn tìm kiếm các vật liệu mới, chất lượng và có vẻ đẹp hoàn hảo cho cả tường và sàn (và made in Italia 100%). Hiện tại Saigoncasa có gạch giả gỗ, gạch kim loại, gạch mosaic, sàn gỗ, đá tự nhiên … với nhiều màu sắc, kích cỡ, hoa văn … đem lại cho các bạn nhiều lựa chọn hơn.
  • Thông số kĩ thuật: Saigoncasa cập nhật thông số kĩ thuật của từng bộ sưu tập tại website của công ty, các bạn có thể ghé qua www.saigoncasa.com để có thêm thông tin cũng như hình ảnh phối cảnh của sản phẩm (giúp bạn có cái nhìn về không gian khi thi công gạch tại nhà mình).

Lựa chọn kích cỡ

  •  Các công ty lớn sản xuất nhiều loại gạch với sự đa dạng về kích cỡ, từ các viên gạch mosaic với kích thước siêu nhỏ cho đến các tấm gạch khổ lớn (dùng cho sảnh khách sạn, nhà hàng …). Là một công ty phân phối gạch Ý, Saigoncasa có rất nhiều mẫu mã gạch với nhiều kích thước khác nhau. Bằng cách sử dụng gạch kích cỡ lớn, các bạn có thể làm căn phòng trông lớn hơn bên cạnh việc giới hạn ảnh hưởng của các hoa văn (trong trường hợp bạn không muốn quá nhiều hoa văn trong một căn phòng) trong các không gian thi công.

SAIGON CASA - Gạch Ốp Lát Italy, Mosaic Trang Trí, Sàn Gỗ Công Nghiệp, Đá Ốp Lát Nhân Tạo.

Lựa chọn màu sắc

Tất nhiên bạn sẽ lựa chọn màu sắc mà bạn yêu thích, tuy nhiên Saigoncasa sẽ bổ sung một vài tips nhỏ về tông màu để các bạn có thể có được hiệu ứng mà bạn mong muốn…

  • Tông màu sáng làm cho không gian trở nên lớn hơn.
  • Tông màu tối mang đến sự ấm cúng.
  • Tông màu trung lập cho phép bạn có thể dễ dàng thay đổi nội thất và đồ dùng đi kèm.
  • Màu sắc sặc sỡ mang lại sự tươi mới và khẳng định tính cách của bạn.

Trong khi gạch có vẻ giống nhau như đúc, từng viên gạch có màu sắc và độ biến thiên về ánh sáng, bóng … mang đến cho không gian chiều sâu và tính cách riêng. Cả gạch gốm sứ và đá tự nhiên đều có sự đa dạng trong mẫu mã và kích cỡ. Khi đến showroom Saigoncasa, các bạn có thể yêu cầu nhân viên công ty đặt một số mẫu gạch bạn yêu thích xuống nền để có cái nhìn tổng quát và toàn cảnh. Và tất cả những gì bạn đang phân vân sẽ được giải đáp bởi đội ngũ hỗ trợ và các bạn nên đảm bảo việc này được thực hiện trước khi đặt quyết định mua hàng.

SAIGON CASA - Gạch Ốp Lát Italy, Mosaic Trang Trí, Sàn Gỗ Công Nghiệp, Đá Ốp Lát Nhân Tạo.

Lựa chọn phong cách

  • Đá là một lựa chọn thông dụng bởi nó thích hợp với tất cả các phong cách trang trí. Saigoncasa có các bộ sưu tập gạch giả đá được sản xuất bởi các công ty lớn tại Ý, và bạn hầu như không nhận ra sự khác biệt so với đá tự nhiên trong khi đó, bạn có nhiều lựa chọn hơn về các hoa văn của bề mặt gạch.
  • Gạch giả gỗ là một lựa chọn tuyệt vời khác. Các bộ gạch giả gỗ của Saigoncasa luôn nhận được nhiều like và comment nhất trên trang facebook của công ty.
  • Đá cẩm thạch với vẻ đẹp vượt thời gian và tương thích với tất cả các phong cách thiết kế.
  • Gạch giả kim loại – một lựa chọn khác – có thể đem lại một vẻ đẹp hết sức sang trọng và thích hợp với hầu hết các không gian trong nhà.
Tagged with: Gạch
Share:

Older Post Newer Post