Ưu & Nhược Điểm Của Sàn Gỗ

Khi lựa chọn vật liệu làm sàn cho các dự án tu bổ nhà hay xây dựng một căn hộ mới, đa số chủ nhà có một sự quan tâm đặc biệt dành cho vật liệu gỗ cứng do vẻ đẹp và sự lôi cuốn tự nhiên của loại vật liệu này. Saigoncasa (www.saigoncasa.com) nhận được nhiều câu hỏi về các loại sàn gỗ nên chúng tôi sẽ dành bài viết này để cùng với các bạn khám phá các ưu và nhược điểm của loại vật liệu này.

SAIGON CASA - Gạch Ốp Lát Italy, Mosaic Trang Trí, Sàn Gỗ Công Nghiệp, Đá Ốp Lát Nhân Tạo.

Ưu điểm

  • Ưu điểm đầu tiên của sàn gỗ cũng là lý do hàng đầu loại vật liệu này được ưa thích chính là vẻ đẹp lộng lẫy tự nhiên của nó. Vẻ đẹp và chất lượng của sàn gỗ cho phép nó làm nổi bật nét thẩm mỹ của bất kì căn phòng hay không gian.
  • Thứ 2, vẻ đẹp tự nhiên của gỗ có sẵn trong các chủng loại gỗ khác nhau và qua đó cũng tạo nên nhiều phong cách trang trí khác nhau. Phụ thuộc vào từng loại gỗ và cách chúng được cắt, bóc vỏ, cách xử lý,  dán (ít hay nhiều lớp, theo chiều nào), và các yếu tố khác, sàn gỗ có thể được sử dụng phù hợp với nhiều đồ án thiết kế khác nhau như là truyền thống, đương đại, hay mộc mạc mang xu hướng đồng quê.
  • Thêm vào đó, sàn gỗ là tất cả những gì mà bạn cần. Nó có thể được phục hồi lại nhiều lần, tuổi thọ sử dụng sau mỗi lần tu bổ là từ 15 – 30 năm tùy vào độ hao mòn. Trên thực tế có rất nhiều sàn gỗ vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên sau hàng chục thập niên sử dụng.

SAIGON CASA - Gạch Ốp Lát Italy, Mosaic Trang Trí, Sàn Gỗ Công Nghiệp, Đá Ốp Lát Nhân Tạo.

Nhược điểm

  • Bên cạnh những ưu điểm, sàn gỗ cũng có một số nhược điểm nhất định. Thứ nhất, sàn gỗ có mức giá tương đối cao, đặc biệt nếu các bạn chọn sàn làm từ các loại gỗ quý như là gỗ anh đào Brazil, gỗ cây Ha-oai (Koa) hay gỗ cây anh đào Nhật Bản. Tuy nhiên, sàn làm từ các loại gỗ có chất lượng cao như sồi, phong, tần bì … có giá rất cạnh tranh so với gạch ceramic, đá tự nhiên hay các vật liệu chất lượng cao khác.
  • Nhược điểm thứ hai của sàn gỗ là việc hạn chế thi công ở nơi có khí hậu ẩm ướt bởi vì nó sẽ hút nước, bị rạn nứt, … Rõ ràng với những nhược điểm trên, sàn gỗ không phải là một lựa chọn phù hợp cho phòng tắm và phòng giặt.
Tagged with: Sàn gỗ vật liệu
Share:

Older Post Newer Post